รวบแม่ค้า “คุกกี้ดอกกัญชา” รายได้เดือนละแสน ยึดของกลางมูลค่านับล้านบาท

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(24 ม.ค.64) เวลา 11.30 น. ที่ สน.บางนา พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. และ โฆษก บช.สอท. พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา ร่วมแถลงจับกุม น.ส.ประภาวรินทร์ มากมูล อายุ 24 ปี น.ส.ณภัสส์สา ไกรสิทธิเจริญ อายุ 22 ปี นายนัท (นามสมมติ) อายุ 19 ปี พร้อมของกลางดอกกัญชาสดและแปรรูปรวม 10 กิโลกรัม เห็ดเมา 60 กรัม รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยลาซาล 52 แขวงและเขตบางนา กทม.

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่า มีการลักลอบขายกัญชาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ในกลุ่มที่มีชื่อว่า “The hippy cookie” ต่อมาเมื่อ 23 ม.ค. เวลา 20.00 น. จึงได้ให้สายลับแฝงตัวเข้าไปเพื่อทำการล่อซื้อ โดยได้สั่งซื้อกัญชา 5 กรัม จากผู้ต้องหาในราคา 3,500 บาท จากนั้นผู้ต้องหาจึงส่งของโดยใช้บริการจากเดลิเวอรี่เอกชน เจ้าหน้าที่จึงได้ออกอุบายให้พนักงานนำสิ่งของไปส่งคืน กระทั่งมี นายภัทรนิศวร์ ลงมารับของ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบกัญชาที่สายลับสั่งจากผู้ต้องหาสอบถามให้การรับว่ากัญชาดังกล่าวเป็นของตนกับพวกจริง

ผู้ต้องหาได้พาไปตรวจค้นยังห้องพักภายในคอนโดมิเนียม ชั้น 6 ห้องเลขที่ 79/74 เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาเป็นผู้หญิงอีก 2 คน อยู่ภายในห้องดังกล่าว และตรวจค้นพบของกลางดอกกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศรวม 13 สายพันธุ์ ซึ่งบรรจุอยู่ในภาชนะแบบต่างๆ รวม 46 รายการ ทั้งในรูปแบบของการแปรรูปชนิดต่างๆ เช่น รูปแบบของช็อกโกแลต คุกกี้ แพนเค้ก เยลลี่ เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่น หรือเยาวชน น้ำหนักรวมภาชนะ 10.01 กก. และเห็ดเมา 3 รายการ น้ำหนักรวม 60 กรัม

จากการสอบสวน น.ส.ประภาวรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยเป็นแม่ค้าขายคุกกี้มาก่อน และมีความชื่นชอบเรื่องกัญชา จึงศึกษาวิธีการทดลองผสมกัญชาในคุกกี้จากยูทูบ จากนั้นได้ติดต่อผู้ค้าดอกกัญชาซื้อมาจากผู้ผลิตในไทย 2 เจ้า เพื่อนำวัตถุดิบมาทดลองทำสูตรด้วยตนเอง ก่อนชวนนายนัท แฟนหนุ่มมาเป็นคนช่วยส่งของ และชวนน.ส.ณภัสส์สา ซึ่งเป็นเพื่อนของตน มาช่วยในการผสม ผลิต แพ็กขอก โดยตนทำหน้าที่เป็นแอดมินในการขาย ทำบัญชีโอนเงินมานานกว่า 1 ปี

“สั่งซื้อดอกกัญชาต้นทุน 6-7 แสนบาท หากขายหมดลอต จะขายได้ประมาณ 1.2 ล้านบาท กำไรเกือบครึ่งของต้นทุน โดยจะขายให้กับกลุ่มผู้ที่ต้องการซื้อผ่านกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาหรือกลุ่มวัยรุ่น มีลูกค้าประจำกว่า 100 ราย ภายในหนึ่งวันจะมีลูกค้าติดต่อซื้อประมาณ 20 คน เฉลี่ยมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 1 เสนบาท

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาทั้งสามร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามพร้อมยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะดำเนินการสืบหาแหล่งผลิตดอกกัญชาต่อไป

แหล่งข่าว https://www.thairath.co.th/news/crime/2018877