วงจรปิด “ห้องเช่ารายวัน” มัด “เยล มงคล” เปิดห้องเช่ากบดานอยู่คนเดียวทั้งคืน

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(20 ม.ค.64) จากกรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล สมาชิกการ์ดราษฎร ถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มหายไปจากท้องที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 การเคหะสมุทรปราการ โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ แต่ภายหลัง ตำรวจพบว่าเป็นเรื่องที่เจ้าตัวกุขึ้นมา เนื่องจากพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ขณะเจ้าตัวเดินอยู่ในซอย ไม่ได้ถูกอุ้มแต่อย่างใด ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ม.ค.) พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความ ได้ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมาสืบสวนหาหลักฐานในเรื่องนี้ โดยให้นายมงคล พาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะแบ่งกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งหาเบาะแสของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่นายมงคลกล่าวอ้าง แต่หลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุทั้งก่อนและหลังแล้วรวมทั้งการสอบสวนพยานบุคคล ได้พบ นายมงคล อยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน รวมทั้งในเวลาที่ นายมงคล กล่าวอ้าวว่า ถูกกักตัวอยู่บนรถตู้ ยังพบว่า นายมงคล มีการไปกดเงินที่ตู้บริการเงินด่วน จึงเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริงตามที่ นายมงคล กล่าวอ้าง จึงถือว่านายมงคล แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และเตรียมสืบสวนเพิ่มเติมว่า มีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนเพื่อสร้างเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่ และเตรียมเรียกตัว นายมงคล หรือเยล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ติดตามข่าวทางเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ให้หยุดวิจารณ์เนื่องจากทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคดีนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 สั่งการให้ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ระดมทีมสืบสวนเฉพาะกิจ โดยระดมชุดสืบสวนมากฝืมือ ทั้งในส่วนของสภ.เมืองสมุทรปราการ ,กก.สส.บก.สส.ภ.1 และกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ โดยให้ นายมงคล พาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะแบ่งกำลังลงพื้นที่หาตรวจสอบกล้องวงจรปิดและประจักษ์พยานแวดล้อมตามคำให้การเพื่อคลี่คลายคดี

หลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุทั้งก่อนและหลัง พบว่าภาพวงจรปิดจับภาพ นายมงคล ขณะเดินลงสถานีรถไฟฟ้าแพรกษา เวลา 21.39 น. มุ่งหน้าไปทางบริเวณถนนแพรกษา ก่อนที่กล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ ปากซอยเทศบาลบางปู 30 จับภาพนายมงคลกำลังซื้อของ ก่อนที่นายมงคลจะเดินเท้าออกจากร้านสะดวกซื้อดังกล่าว มุ่งหน้าไปตามเส้นทางเทศบาลบางปูโดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งไม่พบว่ามีรถตู้หรือกลุ่มชายฉกรรจ์ดักรออุ้ม นายมงคล ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า เบาะแสสำคัญที่ทำให้ชุดสืบสวนเชื่อว่า นายมงคลไม่ได้ถูกชายฉกรรจ์อุ้มตามที่กล่าวอ้างก็คือ พบความเคลื่อนไหวของนายมงคล มีการไปกดเงินที่ตู้เอมีเอ็ม และไปเปิดห้องพักที่อาคารอิงธารเพลส ภายในซอยเทศบาลบางปู 47 ห่างจากบริเวณร้านสะดวกซื้อที่นายมงคลอ้างว่า ถูกชายฉกรรจ์คุมตัวอยู่บนรถตู้ประมาณ 2 กิโลเมตร สอดรับกับวงจรปิดภายในตึกอิงธารเพลสจับภาพว่า นายมงคลได้เข้าไปในห้องพักชั้น 8 ในตึกดังกล่าวเวลา 02.02 น. และอยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน ก่อนที่จะออกจากห้องพักในอาคารดังกล่าวเวลา 11.57 น. ของเช้าวันรุ่งขึ้น ระหว่างที่นายมงคลออกจากห้องพักพบว่า มีการนำเสื้อคลุมมาปิดบังอำพรางใบหน้าในจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพ อย่างไรก็ตาม เมื่อนำพยานหลักฐานทั้งภาพวงจรปิด และคำให้การของพยานแวดล้อมมาประกอบทำให้ชุดสืบสวนอนุมานได้ว่า ไม่ได้เกิดเหตุอุ้มจริงตามที่มีการกล่าวอ้าง

แหล่งข่าว https://www.dailynews.co.th/crime/820103